Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Lời Truy Tán trong LỄ PHỦ KỲ của Thượng Tọa Thích Thái Hòa

Share |

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Anh Nguyên Ngộ Nguyễn Sĩ Thiều Huynh Trưởng cấp Dũng

Cố vấn Gia Đình Phật Tử Việt Nam trên thế giới

Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam

Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên

Tọa thiền kính mến!

Trước hết tôi xin thay mặt Hòa Thượng Thượng thủ HĐCVGHGĐPTVN Trên Thế Giới, Hội đồng Cố vấn giáo hạnh Gia Đình Phật Tử Việt Nam, Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Việt Nam trên thế giới, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam cũng như tất cả các Ban Đại Diện Miền, Ban Hướng Dẫn Tỉnh, Thị toàn quốc có lời với Anh trong buổi lễ phủ kỳ này.

Anh Thiều kính mến,

Tám mươi lăm năm anh mang thân phận kiếp người trong thế giới phù hư huyễn hoặc này. Anh đã đến với đạo Phật từ rất sớm, sớm ngay trong lòng mẹ, sớm ngay trong huyết thống tổ tiên gia đình và rồi anh đã trải qua sáu mươi năm sống trong tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam được đào tạo trọn vẹn qua các thời kỳ và đã vượt qua các khó khăn để Anh hoàn thành sứ mệnh của một người anh cả của Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên và góp phần vào sự hưng thịnh duy trì và phát triển Gia Đình Phật Tử Việt Nam cả nước cũng như trên thế giới.

Anh đã từng chiêm nghiệm lời Phật dạy đời người không có ai là không trải qua bốn giai đoạn sanh lão bệnh tử và trong bốn giai đoạn ấy anh đã kinh qua một cách rõ ràng nhưng kiếp người của anh không phù du, không huyền hoặc như bao nhiêu thân phận kiếp người của bao nhiêu người khác, vì sao như vậy?

Vì anh là một con người trên đầu anh có Phật, trong trái tim anh có tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam

Vì vậy mà đối với Đạo anh là một Phật tử thâm tín nguyện suốt đời phụng sự chánh Pháp. Anh là một Huynh Trưởng trung kiên đối với lý tưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam, anh là người trung thành với Giáo Hội, bảo vệ Hiến Chương, Nội Quy- Quy Chế của tổ chức.

Vì là trung kiên đối với Đạo, đối với Tổ chức nên cuộc đời anh đã qua những thăng trầm. Có những lúc thăng trầm đến nổi như không gượng nổi nhưng nhờ duy trì định lực anh đã thắng được một cách nhẹ nhàng.

Trong sự thắng được để giữ gìn khí tiết cho chính anh, giữ gìn khí tiết cho Tổ chức, giữ gìn khí tiết cho đạo pháp, hình ảnh của anh, hạnh nguyện của anh, cuộc đời của anh vẫn tồn tại đó trong trái tim của mỗi Đoàn sinh Gia đình Phật Tử Việt Nam hiện tại và tương lai khắp cả năm châu bốn bể.

Anh giữ gìn khí tiết cao cả của anh thì nhìn kỹ vẫn có trái tim của vợ mình là Chị, vẫn có sự hy sinh to lớn của các con mình để tạo nên khí tiết cho anh ngày hôm nay.

Là Phật tử chúng ta làm được gì tốt nhất xin đem hồi hướng cho tất cả mọi người mọi loài.

Với lý tưởng, với mục đích của tổ chức GĐPT là giáo dục thanh thiếu đồng niên trở thành những Phật tử chân chánh, góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phật giáo, lý tưởng ấy đẹp làm sao, khó khăn làm sao!

Sự tốt đẹp đó được nuôi dưỡng, cái khó khăn đó được tôi luyện cho nên có khi anh đã bị các bậc tôn túc khiển trách. Có khi anh đã bị đàn em của anh than phiền hoặc có khi anh phải ngậm ngùi thương xót đối với những đàn em đã quay lưng sấp mặt với anh, nhưng với phong cách và ý chí của một người anh cả bề ngoài tỏ vẻ như giận giữ chê trách, đó là một phương pháp nghịch lý nhưng bên trong anh lại thương lại hỏi, luôn luôn nghĩ tới những người em không may đã bị danh vọng phĩnh lừa đi ngược với truyền thống của GĐPT Việt Nam, anh đã từng tâm sự và chia sẻ với Tôi như thế.

Vì vậy Chư tôn đức trong Hội đồng cố vấn giáo hạnh GĐPT Việt Nam trên thế giới cũng như tất cả các Ban Hướng Dẫn GĐPT Việt Nam trên Thế giới, các Châu lục, Quốc nội, các Tỉnh, Thị Quận Huyện cho đến các Đơn vị đều nghĩ về anh, đang thương, đang quý anh và xem cuộc đời của anh là sự hy sinh trọn vẹn cho đức tin Tam Bảo và sự hy sinh trọn vẹn cho lý tưởng GĐPTVN.

Vì vậy mà Hội đồng cố vấn giáo hạnh GĐPT VN trên thế giới, BHD GĐPT VN trên thế giới, BHD Trung Ương GĐPT Việt Nam cũng như tất cả các BHD miền tỉnh thị toàn quốc đã cử đại diện đến trước linh đài của anh để làm lễ phủ kỳ. Để nói lên rằng cuộc đời của anh đã cống hiến một cách trọn vẹn cho chánh pháp, cho tổ chức. Tuy sắc thân của anh không còn đủ duyên và hiện hữu nhưng tâm chí và bản nguyện của anh vẫn còn đó trong tất cả trái tim của mỗi chúng tôi, vẫn còn đó cho niềm tự hào trong dòng dõi huyết thống của anh.

Vậy trong giờ phút này anh hãy hoan hỷ nhẹ nhàng thong dong giữa cái thuận nghịch của cuộc đời; và sau khi anh đã xã bỏ báu thân đi rồi anh hãy tiếp tục đại nguyện của một Phật tử Đại thừa có tâm chí làm sống dậy Phật tính nơi tất cả chúng sinh, làm sống dậy Phật tính nơi các em bé nhỏ nhất là Đồng ấu cho đến những người đã trưởng thành như thanh niên, như tráng niên. Anh hãy nỗ lực yểm trợ chúng tôi, những người đang còn sống đây, những người đang mang hoài bão làm sáng chói lên tinh thần đạo Phật, tinh thần GĐPT Việt Nam để chúng ta nhìn lên không hổ thẹn với Tam Bảo, chúng ta nhìn xuống không hổ thẹn đối với các loài chúng sinh thấp kém, chúng ta nhìn qua nhìn về không bị xấu hổ đối với bạn bè xung quanh trong năm châu bốn bể, và chúng ta mỉm cười khi nhìn dòng lịch sử thế giới con người của dân tộc Việt Nam.

Xin cầu nguyện Tam Bảo gia hộ cho tâm linh anh được nhẹ nhàng siêu thoát, an trú vững chãi trong lý tưởng giác ngộ của đức Phật và tiếp tục kiên trì ủng hộ tổ chức và tái sinh ủng hộ và bảo vệ tổ chức GĐPT trong các thế hệ tương lai.

Và một lần nữa tôi xin được thay mặt Hòa Thượng Thượng thủ, Hội đồng cố vấn giáo hạnh GĐPTVN trên thế giới, BHD TƯ GĐPTVN cũng như tất cả các BHD miền tỉnh, thị toàn quốc xin tán dương anh và xin cầu nguyện Tam Bảo phóng quang tiếp độ tiếp dẫn đạo sư A Di Đà Phật.

(Nguyên Dung - Tâm ý biên chép)





Lá thư Vẻ Đẹp Phật Pháp gởi cho chú Nguyễn Mạnh Hùng, giám đốc NXB Thái Hà Books và cô Tú Oanh
A Di Đà Phật,
Thưa anh Nguyễn Mạnh Hùng và cô Tú Oanh.
Được Thượng Tọa Thái Hòa cho biết, nhà sách Thái Hà đã xuất bản tập sách: “TAY BUÔNG RÁNG HỒNG” tại Hà Nội, do Cty anh trực tiếp ấn hành. Đầu tiên, cảm ơn đến anh và cả những người biên tập của nhà xuất bản đã cho ra mắt độc giả một tác phẩm có thể nói sâu sắc và tầm vóc của tên tuổi cũng giống như nội dung của quyển sách. Trong ân tình muôn một đó, như chúng tôi (ban thị giả của Thầy) hằng ngày vào truy cập website để dò tìm tác phẩm và phát hành tại đại lý Vp đại diện nào ở T.P Hồ Chí Minh mà tìm thỉnh sách đó. Nhân đây xin Anh Nguyễn Mạnh Hùng và cô Tú cung cấp địa chỉ phát hành chính thức tại Huế và Sài Gòn, Đà Nẵng, Cần Thơ để chúng tôi có cơ hội giới thiệu đến đông đảo nhà trí thức và bạn đọc yêu mến Sách Thái Hà qua website : http://www.thuviencophap.org/ ( T.T Thái Hòa và Ban Thị Giả chủ trương).

Hiện tại, thưa anh đang có nhiều người gửi thư và điện phone hỏi về 1 trong 50 đầu sách của Thầy Thái Hòa lần đầu tiên , nhà xuất bản Thaiha in ấn. ( quyền xuất bản).
Sau cùng kính chúc anh và mọi thành viên của Nhà Xuất bản sống an lành, hạnh phúc, sức khỏe, tiếp tục yêu mến và cộng sự.
Vẻ Đẹp Phật Pháp
http://www.facebook.com/groups/vedepphatphap/
Kính thư

-----
Thư Hồi Âm của Thầy Hùng:
Con bạch thầy Pháp Bảo,
Con rất rất vui khi biết tin này ạ.
Con vừa bay vào Sài Gòn và tối nay sẽ có tọa đàm Phật Pháp Ứng Dụng với chủ đề "Những sự thật không thể thay đổi". Con sẽ talk cũng sư thầy Đồng Thành và nhạc sỹ Chúc Linh tại tọa soạn báo Giác ngộ ạ. Đây là chương trình số 8 trong chuỗi của chúng con ạ.
Thái Hà Books xuất bản khá nhiều sách Phật Pháp và "Tay buông ráng hồng là 1 trong số đó ạ"
Con Cc thư này đến các lãnh đạo Thái Hà Books trong đó có Tú Oanh, Phó trưởng ban Biên tập kiêm phụ trách mảng sách Phật pháp để chia vui.
Các bạn trong list sẽ liên lạc và báo với sư thầy list các địa điểm phát hành ạ. Trong list này có cả Vân Trưởng VP tại Sài Gòn và Thảo, Trưởng VP tai Đà Nẵng ạ.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Con kính thư
Thiện Đức Nguyễn Mạnh Hùng
www.thaihabooks.com

-----
Thư Hồi Âm của cô Tú Oanh:
Kính gửi các quý thầy, quý anh chị của Diễn đàn vẻ đẹp Phật Pháp
Quả là bên Thái Hà Books vừa có ra cuốn sách “ Tay buông ráng hồng” của thầy Thái Hòa ạ.
Tại Hà Nội, các quý thầy các anh chị có thể mua qua Nhà sách bản quyền – 119 C5 Tô Hiệu (có chính sách giảm giá ạ, xin mời liên hệ trực tiếp với cửa hàng để được biết thêm chi tiết ạ) , hoặc các cửa hàng sách tại phố Đinh Lễ, Tổng công ty sách Hà Nội trên đường Tràng Thi, và hệ thống của Nhà sách Fahasa
Ở HCM: các quý thầy và các anh chị có thể mua tại 533/9 Huỳnh Văn Bánh, Quận Phú Nhuận, HCM và các cửa hàng sách tại HCM ạ
Ở Huế: có thể tìm sách tại cửa hàng của Fahasa ạ.
Nếu các quý thầy và quý anh chị ở Huế, Đà Nẵng đặt sách với số lượng lớn, có thể tập hợp lại và THB xin chuyển sách vào chùa Phước Duyên cho thầy Thái Hòa, hoặc chuyển tới địa chỉ của quý anh chị ạ.
Nhân viên của Nhà sách bản quyền, của Thái Hà Books sẵn lòng trợ giúp quý thầy và các anh chị ạ
Kính mến
Con Tú Oanh
VIẾT SAU BUỔI NÓI CHUYỆN YÊU SÁCH CỦA CLB - NHÀ XUẤT BẢN THÁI HÀ tại Tòa Soạn Báo Giác Ngộ -T.PHCM
Kính Chào Thiền gia Nguyễn Mạnh Hùng - cùng quý vị Trong ban Tổ chức " SỰ THẬT KHÔNG THỂ THAY ĐỔI" PHƯƠNG PHÁP ĐỔI DIỆN - CHẤP NHẬN- MANG LẠI HẠNH PHÚC.
Hôm nay trước khi bước vào không gian của buổi pháp đàm, lần đầu cầm trên tay tập Sách " TAY BUÔNG RÁNG HỒNG" 1 sự thật không thể thay đổi những giá trị nhân văn và lẽ sống. Như Thiền gia Nguyễn Mạnh Hùng cũng đã chia sẻ những phương pháp ứng dụng, làm mới thân tâm bằng cách buông bỏ và thực tập hạnh " thiểu dục tri túc" không đòi hỏi những gì quá xa vời, xa tầm tay của bạn.
Tiếp theo dấu ấn để lại trong lòng sau khi ra về là, trái chanh của NMH đã vắt được nước, những giọt nước tinh khiết , làm thanh lọc tâm hành , cho người uống cảm nhận ra rằng thế nào là hạnh phúc, thế nào là 1 sự thật cần được tôn trọng và bảo hòa.
Ngay cả thế giới đang rơi vào bi đát, sợ hãi, nghi ngờ và kinh tế, đạo đức đang xuống dốc. thì ngay bây giờ chúng ta cùng thức dậy để chuyển hóa khổ đau và cùng tháo gỡ những mối quan tâm, lo ngại đó. Bằng cách đọc và học hỏi ngay từ đôi tay của bạn, ngay từ tác phẩm " tay buông ráng hông"

kính chào thân ái và yêu mến!
Ban thị giả TVCP, kính ghi vài dòng sau đêm Pháp Đàm.
- Xin giới thiệu một số hình ảnh kỷ niệm về Quyển Sách tối 30/07/2011
--------------------
Kính thưa Chú Nguyễn Mạnh Hùng và Cô Tú Oanh,

Trước tiên, con xin gửi lời chào trân trọng đến Cô Chú và toàn thể anh chị em công tác tại Nhà xuất bản Thái Hà.

Nhận được tin Nhà xuất bản Thái Hà đã xuất bản sách "Tay Buông Ráng Hồng" của Thầy Thích Thái Hòa, các thành viên Vẻ Đẹp Phật Pháp vô cùng hoan hỷ và biết ơn những hỗ trợquý báu của quý đơn vị, của Chú Mạnh Hùng và Cô Tú Oanh. Bất kỳ quyển sách nào bên cạnh quá trình lao động của tác giả để thai nghén nên thì quá trình làm cho quyển sách được định hình và chuyển tải đến đại chúng bốn phương đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu không có nhà xuất bản, thì quyển sách dù hay đến mấy cũng chỉ giới hạn trong một phạm vi nhỏ hẹp và hạn chế bởi khả năng tiếp cận của đại chúng bốn phương. Do đó, bằng thư này, thay mặt toàn thể Đại Gia đình Vẻ Đẹp Phật Pháp, con xin gửi lời biết ơn chân thành và sâu sắc đến Quý Nhà xuất bản, đến Chú Mạnh Hùng và Cô Tú Oanh vì đã nỗ lực hết mình để quyển sách "Tay Buông Ráng Hồng" của Thầy chúng con là Thượng Tọa Thích Thái Hòa được xuất bản.

Con xin cầu chúc cho Nhà Xuất BảnThái Hà không ngừng phát triển và khẳng định hơn nữa uy tín và vị thế của mình trong xã hội.
Con xin cầu chúc cho Chú Mạnh Hùng và Cô Tú Oanh luôn được an lành và hạnh phúc trong cuộc sống.
Con xin cầu mong Cô Chú sẽ tiếp tục hỗ trợ hơn nữa trong việc xuất bản những tác phẩm khác sau này để nhân rộng hơn nữa những lời phật dạy làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn, dạt dào tình yêu thương hơn và con người sẽ được hạnh phúc hơn.

Đại Gia đình Vẻ Đẹp Phật Pháp hy vọng có dịp được hội ngộ cùng cô chú bên chén trà, cây nến và hương trầm để được trao đổi các vấn đề về phật pháp và các vấn đề khác trong cuộc sống.

Kính chúc Cô Chú luôn được an lành và hạnh phúc trong cuộc sống.

Trân trọng cảm ơn và kính chào Cô Chú,
Đại gia đình Vẻ Đẹp Phật Pháp
-----------------------

Kính gửi đại gia đình Vẻ đẹp Phật Pháp

Nhận được thư của các quý thầy, quý anh chị , con vui sướng vô cùng!

Hồi tháng 4 vừa qua con có dịp vào Huế, được tới thăm chùa Phước Duyên và được thầy/ Ôn Thái Hòa cho phép xuất bản cuốn Tay buông ráng hồng. Thầy nói nếu làm tốt có thể thầy sẽ cho phép Thái Hà Books tiếp tục in những cuốn khác của thầy như Mở lớn con đường… Thầy còn bố thí cho con nhiều sách, thơ để con mang về đọc.

Thầy dặn khi nào về con nhớ vào trang “thư viện cổ pháp” đọc thêm….

Con cũng không ngờ mình lại có cơ may được gặp thầy, được thầy cho Thơ, cho sách, được thầy cho phép xuất bản sách của thầy. Ngoài ra thầy còn từ bi dặn dò những điều khác. Trong quá trình biên tập thầy cũng không quản ngại đọc lại toàn bộ sách, duyệt bìa cho con nữa.

Nhân mùa An cư kiết hạ sắp hoàn mãn và mùa Vu Lan hiếu hạnh sắp tới, con xin thành tâm cầu nguyện Tam bảo kính mong ÔN Thái Hòa cùng các quý thầy quý sư cô và các anh chị luôn được bình an, sức khỏe và chúng con tiếp tục được xuất bản những tác phẩm mới của thầy và mang tới cho nhiều Phật tử từ khắp các miền Bắc, Trung, Nam.

Mọi ý kiến đóng góp cho cuốn sách xin gửi về cho con, Nguyễn Thị Tú Oanh, email: oanhnt@thaihabooks.com ạ!

Kính thư

Tú Oanh





--
"Chút điều xấu cùng ngăn, cùng giữ
Chút điều lành cùng thử, cùng làm"
Namo Amitabha!
******************************
Nguyen Manh Hung
President & CEO, Thai Ha Books JSC.,
E-mail: hungnm@thaihabooks.com
H/P: 84 90342 1456
Website: www.thaihabooks.com www.nguyenmanhhung.com
"Không làm các việc ác; Nên làm các việc lành; Giữ tâm ý trong sạch; Là lời Chư Phật dạy"

Nguồn tin trích từ :

BÀI ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM

một tờ kinh thiêng

một tờ kinh thiêng


ALBUM LỄ TANG THÂN PHỤ Thượng Tọa THÍCH THÁI HÒA

http://tuanvietnam.vietnamnet.vn

Theo Dấu Chân Thầy

Phim Pictures "Con đường xưa Thầy đi" nhân ngày vào Gia Định-Saigon từ 01 đến 07- 3 - Tân Mão- 2011.


Lên đầu trang
Xuống cuối trang