Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

Là Một Bức Tranh Sống, Là Hai Chén Trà Đầy

Share |


Lời Thưa: Bài viết đẹp như một tâm tình trong sáng, nó chở đi những dòng sóng vô thường, để tỏ lộ lên nhưng hình bóng của Chân tánh qua những bình dị của đời sống, cỏ cây hoa lá mùi vị..
Đạo Phật thật gần gủi, thân thương như hương vị của chén trà, ai uống nấy biết, không cần định danh, hồi tưởng, phóng tâm..

Gốc tùng hương quế
bảng lảng trời mây
ta đi nhặt cảnh
thấy tâm thưở nào

sáng ra, hiên trước
thoảng hương lan ngọc
có con chim vàng
thả ngọc trong kinh....

Trước ngày nhà giáo một ngày, 19/11/2010 . Thầy Thái Hòa vào thăm quý Hòa Thượng ( Ôn) Già Lam, Thầy nghỉ ngơi ở thất Thầy Thanh Huyền, uống trà và thoại đàm thì ở thư phòng Thầy Tuệ Sĩ. Quảng Hương Già Lam là nơi lưu dấu một thời ‘ Tìm trăng đáy giếng’. Thầy là một trong những học trò cùng với nhiều bậc Thầy đã từng lớn lên trong vòng tay che chở của Trưởng lão Hòa Thượng Trí Thủ, Hòa Thượng Trí Quang và có dịp này Thầy và quý Thầy khác luôn kể lại chuyện xưa nay, chuyện trong màu áo, chuyện đất Huế tới mũi Cà Mau còn nữa biết bao áng mây bay qua, bên đời. Hòa Thượng Đức Chơn dặn (Thầy) tháng sau vào Già Lam truyền giới Bồ tát giới cho Phật tử tại gia .Thầy chia sẻ, cứ mỗi lần đặt chân lên đất Già Lam là mỗi lần thấy mình mới ra, hoài niệm luôn hiện về ở tại nơi này. Cho nên mình càng tu thì chất liệu mới cũng như thế!*
Bóng hoàng hôn buông thả xuống bậc tam cấp, cây ngọc lan trước hiên Chùa cũng vội khép lá nhưng hoa nở vẫn tỏa hương thơm ngát tận khu vườn Thầy Tuệ Sĩ qua tới cánh cửa lớn Thầy Thanh Huyền. Tạo nên không gian “ giấc mơ Trường Sơn” miên viễn của mỗi ánh mắt “Tình Đạo sĩ” luôn hòa nhập vào thế giới thênh thang, rộng mở một chân trời.
Đêm hôm qua, hai cây tùng xanh biếc bắt đầu cho những chồi non, con chim vàng khuyên cạnh góc cửa sổ cũng thiêm thiếp ngủ no nê. Gốc tùng, nếu ai đó có hơi thở nhẹ nhàng thì dễ nhận rõ mùi vị như vỏ quế, hương bay nhè nhẹ còn không thì chỉ ngửi ra toàn bột cưa của cái nhà bên kia đường. Hai Thầy cũng tự xếp tọa cụ, ngồi gần bên nhau, có nói chi mô. Ngồi chỉ biết ngồi, lặng yên phút giây, nhìn ra áng mây sót lại trên vầng trăng rằm tháng 10.
Thầy Tuệ Sĩ Hỏi: Chú mô ri, Chú mô mà được đi với Thầy ni.
Thầy Thái Hòa: Con trả lời Ôn đi,
………………..Chú ở Thuyền Lâm đó Thầy, nay thì Chú vào đây rồi.

Nhìn Thầy Tuệ Sĩ có bộ thương thương người trẻ và cho mình có cơ hội gần gũi đứng bên quý Ôn luôn.
Thầy Thái Hòa lấy quyển sách cầm lên, nói Con coi sách đi, ngắm sách Thầy Tuệ Sĩ như ánh trăng huyền vậy nì!
Trăng mà sáng quá cũng mất cái hay thuần tiết, còn trăng mà mờ quá thì có phải trăng mô nên sách huyền như trăng huyền là thế!

Trong ánh đèn, lên non học đá tham thiền và cọng lau gầy trĩu nặng bóng tà dương đã gợi chút thầm lặng, bình dị, dừng chân giữa đôi bờ thuận nghịch…từ cách choàng tay nhau, rót nước mời nhau, trở dép, đã thấy đây là một tình thứ Tình Thầy Trò, huynh đệ có một không hai trong cái thời buổi hiện đại này.
Thầy căn dặn sáng mai con qua đưa Thầy đi chỗ ni với Thầy Tuệ Sĩ, với Thầy Thanh Huyền nghe! và có chuyện gì mà chưa rõ thì có Thầy Nhuận Châu sẽ hướng dẫn. Tiếng nói đậm đà như gừng tháng tết, Thầy Nhuận Châu là người có lòng ấp ủ lắm đó con tề. Từ Vạn Hạnh, tôi lấy xe đi ngang chợ Gò Vấp, bước vào mấy con hẻm bị chật kín, đông người qua lại. Vừa tới sân Già Lam, các Ôn đã đi thăm Thư Quán Hương Tích rồi, nơi mà tủ sách Thầy Tuệ Sĩ và am thơ, cội trà cho thập phương bạn đạo thường lui tới đây để cùng “ tri âm, tri ngộ” cho vườn tâm thêm vị, thêm chất.
Từ sáng đến giữa Trưa, Hai Thầy luôn ngắm ngía từng chậu phong lan, thoang thoảng mùi hương trầm được vị thị giả thư quán đốt lên. Sau đó có thêm ba, bốn anh em nữa là Nhuận Hạnh, Đồng Viên, Chỉnh Đạo, Nguyên Phong cũng có dịp ngồi bên quý Ôn, lắng nghe quý Ôn dạy dỗ, về những giai thoại thiền, những vấn đề kinh Phát triển và nhận thức mới về NiKaYa, đặc biệt các Ôn chỉ cách thực tập đời sống có giới hạnh và gương mẫu về niềm tin. Một buổi sáng pha trà cho hai Ôn thôi, thế mà những quan năng được thông suốt, có một hướng đi cụ thể. Bài Học ấy ngàn năm chỉ có một lần như được quý Ôn cho chỉ khâu lại manh áo cũ vậy.
Hai Thầy lại hẹn với nhau buổi chiều, cùng dùng cơm chung. Tất cả mấy anh em đưa Thầy qua Pháp Vân thăm. Cái nắm tay của hai Ôn như cuộc đoàn tụ và cái bước chân cũng thế, nó luôn dừng lại đúng lúc và bàn chân Thầy ung dung tự tại. Sau giờ trò chuyện, thời cơm trưa với Ôn Phước Trí thì Thầy Trụ Trì mời Thầy cho bài pháp thoại trong buổi sám hối tối nay tại Chánh điện. Vào khoảng chiều, hai Thầy trò lái xe từ Pháp Vân về lại Hương Tích, để chào Thầy Tuệ sĩ, cũng do hồi trưa lỡ hẹn một bữa cơm rau, dưa muối ở đây nên phải ghé lại, mấy vị thị giả chộ Thầy bước vào hiên là các vị vui hẳn lên “ Cơm hương tích đã nguội cả chưa”. Con đáp : Có Cơm Cổ Pháp nữa mà Ôn lo gì?. Thầy vừa tới, đi thẳng lên thất trà, vào thất trà như chúng ta lầm tưởng đang ở chốn Non Yên đâu đó, vì nơi đây, tranh họa thủy mặc, thư pháp, sân suối của các Thầy trẻ làm cho Ôn quá đẹp, là một bức tranh sống, là Hai chén trà đầy.
Trong thất trà, như thường lệ để ngồi, để học đạo và để uống chén trà, nhìn Thầy Tuệ sĩ ( con sư tử Chúa dũng sĩ về trí tuệ ) xong lần lượt Thầy giới thiệu Thầy Nhật Trí, Vĩnh Hảo, Thầy Viên Phương, sau có thêm cư sĩ Nguyên Niệm cũng có mặt để đón Thầy Thái Hòa đi giảng. Làm thị giả từ bàn ngồi của quý Ôn cũng hơi xa nên chỉ vẳng tai nghe tiếng nào hay tiếng đó. Nhưng cảm được cái năng lượng thanh thoát, nhu mì của chén trà tỏa ra thật hùng tráng và hơi ấm từ các bàn tay tuệ, đôi mắt tuệ như một hơi thở uyên nguyên rực sáng, chiếu soi cõi ngân hà.
Sau khi anh em đưa Thầy về chùa Pháp vân, Hòa Thượng Phước Trí đã giới thiệu Thầy với Phật tử tại đây và thỉnh Thầy cho pháp thoại đến Đại chúng. Thầy đã cho Đại chúng Pháp Thoại "Con đường đi vào Phật Đạo". Trong Pháp thoại Thầy dạy cho Phật tử, người trẻ về các phương pháp hòa giải xung đột , thiết lập niềm tin bất hoại đối với Tam bảo, chuyển hóa sân hận bằng con đường hành trì năm giới để đi tới hòa bình giữa muôn loài muôn vật. Buổi giảng lần này Thầy minh chứng nhiều điều có thực trong cuộc sống: Thầy kêu gọi mọi người đừng nên bỏ niềm tin Phật, Pháp, Tăng nơi ngăn tủ, mà hãy tu tập để mỗi ngày ta sống đúng với ánh sáng Phật Pháp hơn. Cái hiểu và cái thương ( duyên sinh) cũng phải được thực hành như ăn cơm bữa, tới đây Thầy nói về môi trường, khi mà con người thiếu đi giá trị “ yêu tính bảo tồn”. Thầy nói: Rừng của Lào cũng có trong lá phổi ta, gỗ Campu-Chia cũng là hơi thở ở của Việt Nam, chính nó đã cho ta sự sống hằng ngày. Thầy dạy mọi người nên tập sống chậm lại, để thấy rõ “ cái gì là của ta” và đừng nên phí phạm những gì môi trường sống, thiên nhiên đem lại cho con người”. Đời này và đời sau phải nhận thức có chánh niệm, để cuộc sống xung quanh giàu lòng từ bi mà hạn chế đem tâm xâm hại đến loài khác, vì ai đi nữa thì phải biết nương tựa, hòa bình với nhau để mở ra con đường hạnh phúc tại thế gian. Thầy còn chỉ cho chúng ta hiểu ta về phước báu, của loài người, của cõi trời, của loài súc sinh. Như vậy các bậc thánh nhân muốn đi vào Phật đạo thì cũng bằng niềm tin và bằng sự lắng nghe chánh pháp của Đức Thế tôn.

Cuối cùng với các tuệ năng nhuệ khí đó, nay mai góp vào thêm một quyển sách hay, hiếm người tìm thấy. “Thầy cũng nói vào ngày mai 20 tôi ra, còn để lại những gì cho mai sau”. Cho dòng lịch sử, cho một bước đi lặng lẽ đầy hoa cỏ, sương đá nơi chốn thị thành, nơi đất khách lãng du, nơi bát nước trong có cả tình huynh đệ chung định hướng.
Ban thị giả Cổ Pháp: Xin cảm ơn ai!

*Nhị đế dung thông tam muội- ấn.

Cát tường nở trắng một bông hoa.

Mười phương hội ngộ ngời Hoa tạng

Thái hư sáng tỏ cõi ta bà ...

*( Mới) là chất liệu của sự giải thoát.

----------------------------------------------------------------
Những Lá Thư Đọng Lại Ven Đồi: Do Ban Thị giả thực hiện.

Kính bạch TT.Thích Thái Hòa,

Đồng kính chư tôn đức Nhóm biên tập Cổ Pháp.

Thưa Thầy Thái Hòa,

Trước, con xin kính lễ Thầy.

Con pháp danh Quảng Tánh, Biên tập viên Tuần báo Giác Ngộ (chuyên trang Phật học). Từ rất lâu rồi, con vẫn hay tìm đọc sách của Thầy. Nay con có duyên lành được xem những pháp thoại mới của Thầy trên trang Thư Viện Cổ Pháp.

Đọc xong các bài viết, con có suy nghĩ thế này, nếu Thầy hoan hỷ cho con được giới thiệu một số bài pháp thoại của Thầy trên Tuần báo Giác Ngộ thì sẽ diễm phúc vô cùng cho quý Tăng Ni trẻ và các độc giả Phật tử chúng con.

Con vẫn biết, trong vô vàn sự khác biệt vẫn có điểm chung nhất là Phụng Sự Đạo Pháp, Lợi Lạc Quần Sanh.

Con viết email này đến Thầy với tất cả niềm thương kính và bằng trọn vẹn tâm từ. Mong Thầy chiếu cố và mong sớm nhận được hồi âm.

Cầu chúc Thầy và chư tôn đức trong Nhóm biên tập Cổ Pháp luôn an lành.

Con

Quảng Tánh
Wed, November 3, 2010 8:24:53 PM
A DI ĐÀ PHẬT,
Kính Thầy, trước tiên cho anh em chúng con, kính chúc Thầy sức khỏe và thành công trên nhiều lĩnh vực.
Anh em làm Trang Cổ Pháp, chúng con có thấy, tại BÁO Giác Ngộ, ra số, 564. 20.11.2010 có đăng ấn phẩm " ĐỐI TƯỢNG CỦA THIỀN QUÁN" của Thượng Tọa Thái Hòa. Nằm ở giữa trang 18.19, Hơn 30 năm Báo GN, nay tên tuổi của một tác giả thầm lặng " lên non học đá tham thiền" được làm nền tảng cho hơi thở thời đại.
Kính Thầy, Quảng Tánh , đây thật là một niềm vui lớn cho các thế hệ kế tiếp, được thừa hưởng sự nuôi dưỡng này, Được như vầy là nhờ sự tin cậy và giao thoa từ Thầy.

Chúc Thầy có nhiều bình an và nhân đây, BBT CỔ PHÁP, tặng cho Thầy bài thơ "Tình Đạo Sĩ ".

Cổ Pháp, 04.11.2010
kính gửi : Thầy Quảng Tánh ( Baó Giác Ngộ)
Chúng con, Ban phụ tá Trang Thư Viện Cổ Pháp đã nhận được bức thư Thỉnh ý của Thầy đến với T.T Thích Thái Hòa ( Tác giả của các tác phẩm Văn học, triết học, tâm lý duy thức và sử, kinh, hầu hết trên các trang Online) Nay duyên đã đến với Cổ Pháp, được Thầy biết tới như một viên sỏi nhỏ, hột gà con. Chúng con, sẽ chuyển lá thư điện tử này sớm nhất cho Ôn tại Cố Đô Huế - Thư Viện Cổ Pháp mong nhận được sự quan tâm và nuôi dưỡng từ Thầy.
Sau cùng cho chúng con, kính chúc Thầy có nhiều sức khỏe, mọi sự hanh thông làm tàng cây mát che chở cho các thế hệ.

Kính Thư, Cổ Pháp

Ban Biên Tập Cổ Pháp xin trân quý gửi tới Thầy và các bạn độc giả, các tạp chí Phật Học, báo Online đoạn thư trích ngắn của Thượng Tọa Thích Thái Hòa chia sẻ đôi dòng về sự nghiệp kế thừa gia bảo của Như Lai " ĐẸP NHƯ ÁNH SÁNG" . Đừng ngăn ngại điều gì, bỏ qua thị hiềm để đến với nhau trong tình huynh đệ pháp lữ. Cứ như thế Ánh sáng Phật Pháp của Đức Thế Tôn được tiếp nối lâu dài qua con mắt thiền quán, lắng nghe, nhị bộ thời khóa công phu và biết nhìn kỹ để thương yêu.
Thầy dạy mọi hạnh tùy hỷ cúng dường, hiến tặng, không bởi quái ngại, chướng ngại của Các Pháp.


Tùy Hỷ !
Quảng Tánh thương mến!

Đọc thư Quảng Tánh, Thầy rất cảm động và trân trọng tấm lòng của các anh em đối với đạo và đời. Bài Thầy viết ra là để hiến tặng cho mọi người, nếu các anh em thấy thích hợp và có lợi ích cho nhiều người, thì cứ tùy nghi sử dụng và đem công đức ấy hồi hướng cho hết thảy chúng sanh đều trọn thành Phật đạo.

Thương mến,
Thầy - Thái Hòa.


Kính bạch Thượng tọa - Viện Cổ Pháp

Thật phước duyên vô cùng, cho đại chúng thưởng lãm những tác phẩm nhân văn đạo đức và pháp ngữ của Thượng tọa (T.T) tại căn nhà đầy chân lý như vậy. Đã từ lâu, đại chúng thường học đạo với T.T qua Vidieo, sách, báo, đâu đó một vài buổi giảng. Nay được biết Cổ Pháp gia trang ra đời trước cái nhìn đầy thiện cảm và công phu của nhóm Biên tập. tại nơi này đã tập hợp kinh sách, giảng dạy của Thượng Tọa gần như đầy đủ, cho đại chúng mở mắt nhìn đạo tràng uy nghiêm của T.T ở đây, nơi pháp giới này thôi mà không phải mất công tìm kiếm đâu xa như trước giờ “thế mới thật là chân giải thoát kính bạch thầy!”* .

Đại chúng may mắn gặp được Pháp duyên thù thắng vi diệu, gần Thầy để tạo duyên tu học và những kinh nghiệm thực hành sống hạnh phúc chân thật của Thầy, áp dụng vào đời sống hằng ngày thật thiết thực và chuyển hóa thân tâm vô cùng bình an, lắng đọng vững vàng.

Kính Mong Thượng Tọa ngày càng sức khỏe, từ bi thương tình chúng sinh mà vươn dài cánh tay đức hạnh, trí tuệ uyên thâm nhẹ nhàng như thế!

*Trích chữ : nguyen dinh dong


ĐÊM CẦU NGUYỆN- ÁNH SÁNG LÀ BẠN- Nội Bộ

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Kính Bạch Thượng Tọa.

Kính Thưa toàn Thể quý Thầy và các Anh Chị trong nhóm biên tập Cổ Pháp.
Kể từ sau ngày ra mắt Thư Viện Cổ pháp tại mạng lưới điện tử. Ban Biên Tập đã nhận được rất nhiều lá thư gởi về thăm hỏi sức khỏe đến Thượng Tọa (T.T) và các đề nghị quan tâm đến nội dung bài vở ( thấm chí còn gửi bài viết từ các buổi giảng của (T.T) bị thất lạc lâu ngày về cho Cổ Pháp). Thư Viện có mặt chỉ mới vỏm vẹn hai tuần thôi, thế mà đã có hơn một ngàn ( 1000) lượt khách viếng thăm và các trang nhà Phật Học, Nghiên Cứu, Văn Hóa, Du Lịch Tâm Linh và Website của các Giáo Hội, ban Hoằng Pháp ngỏ ý muốn cọng tác thường xuyên với các chuyên mục.
Kính bạch Thượng Tọa, Qúy Thầy, Sư Cô và các bạn !
Đây là một ý kiến rất hay, ngoài công việc biên tập, dịch anh ngữ, đọc , hình ảnh minh họa cho các bài viết ra. Chúng con còn có vài dự kiến lên lịch thuyết giảng dành cho các buổi Pháp thoại của Thầy trên Paltalk “Room Tàng Kinh Các Online” và chúng con đang dành một không gian chạy tên bìa sách của Thầy trên Thư Viện, hiện nay BBT còn đang tìm kiếm các đầu sách để chuẩn bị cho đêm hoàn mãn giao diện “ ÁNH SÁNG LÀ BẠN” vào ngày 20.12.2010 tại Sài Gòn ( đang chọn địa điểm) thắp nến, uống trà, chia sẽ, viết thiệp mừng tuổi ‘Thầy’. Vào dịp này, lễ thôi nôi vừa tròn 1 tuổi của Diễn Đàn Vẻ Đẹp Phật Pháp, một trang cùng có mặt rất sớm để chuyển tải bài vở pháp thoại của Thầy ở phía Nam.
Cũng đã đến lúc cho phép, hơi thở “ từ những lá thư đọng lại” dừng lại ngang đây, sau nữa kính mời toàn thể đại chúng và những đệ tử thân tín của Ôn cùng tham dự, chia sẽ niềm vui bình an và hạnh phúc này đến với THƯ VIỆN CỔ PHÁP-NET. Mọi liên hệ. E.mail: thuviencophap@gmail.com. Hoặc trực tiếp để lại tin nhắn tại mục nhận xét. ( http://thuviencophap-net.blogspot.com/ ). Kính chúc Thầy có thật nhiều cánh tay thương yêu, con mắt hiểu biết, bước đi ôm trọn thái dương để làm bóng cây lưu niên che chở những gà con, tuổi trẻ mới lớn.
Xin chào các bạn, có những từ tâm nhiệt huyết, chúc các bạn có nhiều bình an và niềm tin bất hoại đối với Phật Pháp, bồ đề tâm luôn luôn dõng mạnh tăng trưởng.
Kính thư, Thích Pháp Bảo – Phật tử Nguyên Niệm – Phật Tử Hoa Huệ


NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT.
KÍNH BẠCH CHƯ TÔN ĐỨC,
Trước tiên xin quý T.T, Thầy BAN BIÊN TẬP HOẰNG PHÁP, tha thứ và hoan hỷ cho sự thất lễ của các anh em trẻ của chúng con.
với tựa bài " Thầy tôi- Vài nét về Thầy" được viết vào dịp húy nhật ĐẠI LÃO THƯỢNG THỦ GIÀ LAM. Trong lúc đó T.T Thái Hòa có các buổi pháp thoại mấy nơi tại Sài Gòn.
...vài nét về Thầy, là AE chúng con mong muốn Phật tử được dễ gần Thầy hơn, tiện am tường các bài giảng của Thầy nên anh em con có thưa qua với Thượng tọa rồi và cũng được quý Thầy trong Pháp Luân giúp đỡ thêm.
Thế nhưng các con đã có vài sai xót trong lúc Biên Tập.
Kính Bạch quý Thầy HOẰNG PHÁP, chúng con mạo muội đứng ra gom góp, gìn giữ bài vở của Thầy tại TV CỔ PHÁP, tại vì chúng con thấy, đây là một trăn trở của các Phật tử không được tiếp nhận sự tu học và năng lượng bình an của Thầy nên chúng con làm vậy để mọi người dễ dàng tìm hiểu Phật Pháp ( chuyên trang T.T Thích Thái Hòa) và tiện theo dõi các tin tức Phật sự của Thầy thôi ạ!
và Chúng con sẽ cố gắng hoàn thiện sớm các bước tiếp theo, và xin Chư tôn đức mở lòng dạy bảo thêm cho TV CỔ PHÁP được đầy đủ và mầu nhiệm hơn.

Kính Thư.
con và BBT Cổ Pháp
-----------------------------------------------------------

Những trang website lớn của Phật giáo trong và ngoài nước nhưhttp://thuvienhoasen.org/ : http://quangduc.com/ :http://daophatngaynay.com/vn & Thư Viện Cổ Pháp thời gian gần đây đều làm mới trở lại, bởi nếu không làm mới sẽ lạc hậu, tụt hậu ngay. Đạo pháp cũng vậy nếu không chịu làm mới trên nền tảng truyền thống cũ, cũng sẽ không đáp ứng được những nhu yếu của con người thời đại. Và hơn hết là Tâm chúng ta phải luôn làm mới trong từng phút giây, không chánh niệm tỉnh giác, không sám hối lỗi lầm, cứ buông xuôi theo bản năng ta sẽ rong rêu tàn lụi, để rồi một khi mất thân này, muôn kiếp cũng khó có trở lại, gặp lại, vì chìm đắm trong luân hồi sinh tử lục đạo.
Chánh niệm làm việc với web, web là công cụ xiển dương đạo pháp hiệu quả trong thời đại mới. Thất niệm mà làm việc với web, web sẽ đưa ta đi về tam đồ, lục đạo, khổ đau. Như vậy thì tâm chánh niệm làm việc gì cũng trở thành chơn chánh, cũng tu. Ngồi bên Laptop như chơi vậy, nhưng mà hoằng dương Phật pháp. Tâm tà niệm thì làm việc gì cũng trở thành việc ma. Vài dòng tâm sự để kỷ niệm ngày web mới ra mắt, và cũng để dặn dò những đệ tử cộng sự luôn giữ tâm chánh niệm khi làm Phật sự như con dao hai lưỡi này.
Chúng con chân thành cảm niệm tri ân Chư Tôn Đức Tăng Ni, quý độc giả thân quý, đã từng gởi bài cọng tác, từng vô ra thăm viếng trang nhà cũ http://chuabuuminhgialai.com/ tấm lòng ưu ái đó đã cổ vũ động viên BBT chúng con rất nhiều trên con đường hoằng pháp. Chúng con rất hạnh phúc được tiếp nhận đăng tải lại bài của Chư Tôn Đức Tăng Ni, cùng quý độc giả, thiện hữu tri thức, các Cư sĩ hữu danh tâm huyết với tiền đồ đạo pháp - dân tộc trên website mới http://chuabuuminh.vn/ Được đăng tải lại bài của Chư vị là món qùa tinh thần vô giá đối với chúng con. Nền văn hoá Phật giáo luôn tri ân đóng góp của Chư vị, cầu Đức Phật gia hộ cho Chư vị Phúc Tuệ viên dung, tứ đại an hoà.
Chúng tôi cũng không quên cảm ơn các anh em trong công ty Sacomtec ở TP. HCM, đã hết lòng làm việc, không kể ngày đêm , để cho website http://chuabuuminh.vn/ ra mắt như dự kiến, chào mừng ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu Phật Lịch 2554. Với phước lành này cầu nguyện mười phương Chư Phật gia hộ cho quý quyến các anh được nhiều sức khoẻ an lạc, vượt thoát khổ đau trong cuộc đời quá nhiều đau khổ này.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Thay mặt BBT
Thích Giác Tâm


Thư ,SG ngày 14/3/2011
KÍNH , ĐẠI ĐỨC THÍCH QUẢNG LỢI và ban đặc trách biên tập TRANG NHÀ HOA LINH THOẠI
dường như, Hoa linh thoại nở ra trước sân trường Học viện và mở ra con đường hoằng pháp mới nhất , cho các trang nhà khác xây dựng kế tiếp, tạo bước nhảy trong công cuộc cách mạng văn hóa Phật giáo ( 2000 - 2005- 2007 -2009 ...) và tính phổ cập kịp thời những tư tưởng, những hiểu biết, những góc nhìn của thời cuộc và tiến bộ phát huy giá trị đa hội nhập trong những luồng sinh khí mới của Đạo Phật trên thế giới.

Kính quý Thầy, vì lý do đó nên Anh em chúng con đã bàn nhau, cho ra mắt THƯ VIỆN CỔ PHÁP - CHUYÊN TRANG THÍCH THÁI HÒA. Với không gian nhỏ hẹp, tùy cơ ứng phú và làm tăng vẻ đẹp có sẵn của những ca từ, phật học, ý nghĩa của cuộc sống từ thân tâm Thầy GIÁO THỌ ( T.T.H) toát yếu.
thế nên, đã có nhiều luồng tư liệu, web hay địa chỉ ảo trên làn sóng đa chiều, đa tôn giáo, đa chủ nghĩa, đa tư tưởng...vì vậy Anh em BBT đã nghĩ ra vấn đề tồn tại trong lòng bạn đọc, để khắc phục những sai sót đáng kể trong các sự cố trên.
NHƯNG riếng đối với TRANG PHẬT VIỆT, HOẰNG PHÁP.ÌNO , PHÁP LUÂN ONLINE, HOA LINH THOẠI, ĐẠO PHẬT NGÀY NAY, LIỄU QUÁN HUẾ, PHẬT TỬ VIỆT NAM..GĐPT/Trên Thế giới...như là người trong một nhà , đồng lòng kiến tạo sự nghiệp và phương hướng hoằng pháp của Chư phật, chư tổ.
Do vậy, quý Thầy cứ tùy nghi biên tập và xuất đăng hợp lệ! Rất cảm ơn chư tôn đức đã biên thư gửi về.

Kính viết, đại diện Thầy!
BBT tv.cổ pháp

Vào 10:02 Ngày 13 tháng 3 năm 2011, BBT Hoa Linh Thoại đã viết:
A DI ĐÀ PHẬT,

BBT Hoa Linh Thoại xin chân thành cảm ơn quý Thầy đã gửi bài về cho trang nhà, chúng con rất thích đọc những bài viết và lời dạy của Thầy Thích Thái Hoà nên lúc trước có chuyển tải một số bài của Thầy về trang nhà để gửi đến bạn đọc HLT. Nhưng sau đó thì có người gửi email đề nghị ghi rõ nguồn, mà chủ trương của trang nhà là rất hạn chế lấy bài từ nguồn những website khác. Không biết những bài viết này có phải ghi nguồn không ah?

Kính chúc quý Thầy được nhiều sức khoẻ, Phật sự viên thành.


Kính gửi quý Thầy cùng quý Đạo hữu BBT trang nhà THƯ VIỆN CỔ PHÁP.
Lời đầu tiên, xin thay mặt BBT HOA LINH THOẠI gửi lời chúc sức khỏe đến TT. Thích Thái Hòa và lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của quý Thầy và vị Đạo hữu trong BBT đối với trang nhà. Đó cũng là một niềm khích lệ rất lớn cho chúng tôi trên lộ trình làm công tác Phật sự trên phương diện thông tin báo chí.
Là người con Phật chân chánh, ai cũng mang trong mình một tâm nguyện “Hoằng pháp vi gia vụ. Lợi sanh vi sự nghiệp”. Đây chính là sứ mệnh của người Thích tử, làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động Phật sự để không phải hổ với chư Phật, không phải thẹn với lịch đại Tổ Sư qua nhiều thế hệ.
Khoa học càng phát triển, phương tiện thông tin đại chúng ngày càng được mở rộng, trình độ dân trí cũng ngày càng nâng cao thì trách nhiệm của người con Phật càng phải được nhận thức rõ ràng trong công cuộc hoằng pháp lợi sinh. Xuất phát từ tinh thần và trái tim nhiệt huyết của những người mang trong mình trọng trách hộ pháp đó, nay đã có rất nhiều những trang web Phật giáo ra đời với nội dung phong phú, đa dạng và chuyên sâu, tất cả đều chỉ muốn đưa thế nhân tìm về chánh đạo, xoa dịu những nỗi khổ niềm đau trong cuộc đời. Do vậy, sự ra đời của mỗi trang web Phật giáo cũng giống như góp thêm một bông hoa xinh đẹp và ngát hương tình đạo vị trong vườn hoa Đạo Pháp nói chung và vườn hoa Phật giáo Việt Nam nói riêng. Và bông hoa “THƯ VIỆN CỔ PHÁP” cũng không nằm ngoài ý nghĩa trên.
Sau cùng, kính chúc TT. Thích Thái Hòa pháp thể khinh an, vô biên pháp lạc, luôn mãi là một cây bút làm giàu cho nền văn học Phật giáo bằng những chất liệu của từ bi và trí tuệ. Kính chúc BBT trang nhà THƯ VIỆN CỔ PHÁP thân tâm an lạc, Phật sự viên thành, luôn là một sứ giả của Như Lai phát huy giáo pháp Phật Đà đem lại lợi ích cho tha nhân, khơi nguồn tuệ giác cho muôn người bằng những ca từ Phật học chất chứa tình yêu thương trong ánh sáng của trí tuệ.
Kính bút.
TM. BBT Hoalinhthoai.com
Tỳ kheo Thích Quảng Lợi.

BÀI ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI QUAN TÂM

một tờ kinh thiêng

một tờ kinh thiêng


ALBUM LỄ TANG THÂN PHỤ Thượng Tọa THÍCH THÁI HÒA

http://tuanvietnam.vietnamnet.vn

Theo Dấu Chân Thầy

Phim Pictures "Con đường xưa Thầy đi" nhân ngày vào Gia Định-Saigon từ 01 đến 07- 3 - Tân Mão- 2011.


Lên đầu trang
Xuống cuối trang